• Về đầu trang
Chim Mỏ RộngChim Mỏ Rộng

Bối cảnh 'Blade Runner 2049' vẫn được làm theo phong cách có từ... 30 năm trước

Nghệ thuật

Bối cảnh bộ phim là tương lai của Trái Đất, với những tòa cao ốc đổ nát cùng thành phố hoang tàn. Nếu đã từng xem bộ phim này, cho dù bạn không thích nội dung thì cũng sẽ phải choáng ngợp trước bối cảnh trong phim. Phần trước được sản xuất vào năm 1982 từng gây ngạc nhiên cho khán giả với kỹ xảo hiện đại, và phần 2 đương nhiên không kém cạnh.

Các nhà làm phim đã thu nhỏ thành phố, dựng chúng cực kì tỉ mỉ và tinh xảo. Ông Ben Milsom, giám đốc nghệ thuật cấp cao của những mô hình này nói rằng khoảng 38 mô hình đã được tạo ra, và "mỗi tòa nhà có lẽ sẽ mất khoảng một tuần để làm". Từng chi tiết về mỗi tòa nhà đều được mô phỏng như thật, phục vụ cho quá trình quay Blade Runner 2049.

Rất nhiều cảnh phim của "Blade Runner 2049" được làm từ mô hình

Cách làm này từng được áp dụng trong phần Blade Runner đầu tiên cách đây hơn 3 thập kỷ

Dù được gọi là mô hình, nhưng để làm ra chúng thì chẳng hề đơn giản chút nào

Tòa nhà lớn nhất là L.A.P.D, cao 14,8 feet (4,5 mét)

Chúng không phải là những mô hình đồ chơi, mà là các tác phẩm nghệ thuật vĩ đại

Tổng cộng có 38 toà nhà được tạo ra để có bối cảnh thành phố như hình

Một số toà nhà lớn đến nổi, các nhà sản xuất phải dùng đến cần cẩu

Chúng đã được tạo ra bởi Weta Workshop, một công ty sản xuất hiệu ứng phim và đạo cụ từ New Zealand

Công ty được đồng sáng lập bởi Peter Jackson, đạo diễn 2 bộ phim nổi tiếng: "Lord of the Rings" và "The Hobbit"

Ben Milsom, giám đốc nghệ thuật của những mô hình này cho biết: "Mỗi tòa nhà có thể mất khoảng một tuần để thực hiện"

Hãy nhìn những chi tiết cực nhỏ mà họ tạo ra cho "Blade Runner 2049"

Xem video để biết chi tiết hơn nhé:

Theo: Bored Panda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.